ฮ วง จุ้ย บ้าน

ฮ วง จุ้ย บ้าน

ฮ วง จุ้ย บ้าน เพื่อเสริมสร้างสิ่งดีดีในบ้านของคุณ

ฮ วง จุ้ย บ้าน จะก่อสร้างบ้านทั้งที เรื่องฮวงจุ้ยก็นับว่าเป็นหัวข้อสำคัญ มาดูหลักฮวงจุ้ย การผลิตบ้าน ว่าสร้างให้ดี เป็นมงคล ถูกตามหลักฮวงจุ้ย รวมทั้งมีสิ่งที่ห้ามอะไรที่ไม่สมควรที่จะทำบ้าง

ด้วยเหตุว่าการผลิตบ้านเกิดเรื่องใหญ่ เพราะฉะนั้นฮวงจุ้ยบ้าน ที่ดี ก็เลยเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้กระปุกดอทคอม เลยเก็บรวบรวม ฮวงจุ้ย ก่อสร้างบ้าน ให้ถูกตำราเรียนมาฝาก ขอบอกว่าครบทั้งยังเรื่องทำเล แนวทาง ด้านนอก แล้วก็ข้างในอย่างยิ่งจริงๆ ถ้าเกิดใครกันแน่ที่กำลังคิดจะก่อสร้างบ้านด้วยตัวเองอยู่ Sale Villas Phuket (RU) มาศึกษาหลักฮวงจุ้ยการผลิตบ้านไว้ก่อน จะได้รับรู้ว่าลักษณะบ้านที่ดี อยู่แล้วร่ำรวย เป็นเยี่ยงไร แล้วก็ก่อสร้างบ้านยังไงให้ถูกตรงตามหลักฮวงจุ้ย

ฮ วง จุ้ย บ้าน

ก่อสร้างบ้านอย่างไรให้ถูกตรงตามหลักฮวงจุ้ย

1 ทำเล

แน่ๆว่าสถานที่นับว่าเป็นประเด็นหลักมากมาย สำหรับในการก่อสร้างบ้าน ภูเก็ต ซี รีสอร์ท ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ไม่สมควรก่อสร้างบ้านบนสันเขา ผา พื้นที่แคบ บนทางระบายน้ำ ใกล้สะพาน ทางด่วน สามแยก เรือนจำ หลุมฝังศพ และก็แหล่งทิ้งขยะ รวมทั้งไม่สมควรก่อสร้างบ้าน บนถนนหนทาง ที่เป็นทางตัน และก็รอบๆด้านหลังตรอกด้วย สำหรับสถานที่ที่เคยกำเนิดภัยพินาศหรืออุบัติเหตุมาก่อนก็ไม่เหมาะในการที่จะนำเอามาเ ป็นทำเลที่ตั้ง ที่ตั้ง

สำหรับการก่อสร้างบ้าน เช่นกัน เนื่องจากว่าสถานที่กลุ่มนี้ เสี่ยงจะกำเนิด ภัย หรือ อุบัติเหตุซ้ำได้ มากยิ่งกว่าที่อื่นๆซึ่งทั้งผองทั้งสิ้นก็เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว ตรงกันข้าม สิเหร่ฮัทรีสอร์ท ถ้าหากเป็นที่ดินใกล้ แม่น้ำ มีแม่น้ำล้อม ถ้าไม่ติดแม่น้ำ แม้กระนั้นมีสระว่ายน้ำ ก็จะช่วยเสริม เรื่องความมั่นคงยั่งยืนร่ำรวยและก็โชคลาภทรัพย์สินได้

2 แนวทาง

ตามฮวงจุ้ยของจีน มั่นใจว่าการผลิตบ้าน เบือนหน้าเข้าพบทิศใต้ เป็นแนวทางที่เยี่ยมที่สุด เนื่องจากเปรียบได้กับ เป็นการเปิดรับ แสงอาทิตย์ และก็กระแสลมดีๆที่พัดผ่านเข้ามาทางด้านนี้ Sale Villas Phuket (RU) ตลอดทั้งปี ช่วยเพิ่มพลังงานชีวิต โชคลาภ มงคล ทั้งยังช่วยสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวพร้อมใจกันในครอบครัว อยู่แล้วดีเป็นสุข ถ้าเกิดก่อสร้างบ้านเพื่อเปิดร้านค้า ก็จะสามารถช่วยทำให้ค้าขายมีเงินมีทอง

อย่างไรก็ดีการผลิตบ้าน หันไปทางด้านทิศใต้ ของบ้าน ในประเทศไทย อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาด้านความร้อน อยู่บ้าง ด้วยเหตุดังกล่าวทิศเหนือและก็ทิศตะวันออกก็เลยเป็นอีกหนึ่ง โอกาส ที่สมควร เพราะว่าธรรมดาแล้ว แสงแดดที่ขึ้น ในรุ่งอรุณ จะไม่ค่อยร้อน ไม่ราวกับแดด ในตอนกลางวัน ทำให้การเบือนหน้าบ้าน ไปทางทิศตะวันออก รวมทั้งทิศเหนือ ช่วยทำให้บ้านของพวกเราร้อนลดน้อยลง กว่าทิศใต้รวมทั้งทิศตะวันตกได้

3 สภาพแวดล้อมด้านนอกบ้าน

– ทรงของบ้าน

บ้านที่ดีต้องมีทรงปกติ เป็นเป็นสีเหลี่ยมสี่เหลี่ยมด้านเท่า สี่เหลี่ยมผืนผ้า เรียบแบบมาตรฐาน โดยยิ่งไปกว่านั้นบ้านทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายังช่วยเสริมความรุ่งเรืองให้กับผู้อาศัย Sale Villas Phuket (RU) เลี่ยงแนวทางการทำบ้านทรงสามเหลี่ยมหรือทรงอื่นๆเนื่องจากว่าตามหลักฮวงจุ้ยจีนมั่นใจว่าบ้านที่มีทรงแปลกๆจะก่อให้คนภายในรกรากการขัดกัน นำไปสู่การวิวาทแล้วก็ทะเลาะ

– สวนหน้าบ้าน

ต้นไม้เป็นผู้แทนของความงอกงาม ด้วยเหตุนี้การที่บ้านมีสวนหรือต้นไม้สร้างความร่มเย็นอยู่บริเวณก็เลยช่วยทำให้ผู้อาศัยรุ่งเรืองก้าวหน้าเพิ่มขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นการปลูกรั้วต้นไผ่จะช่วยสนับสนุนให้ชีวิตมีความรุ่งโรจน์ แม้การปลูกต้นสนขนาไว้ข้างๆด้วยก็จะช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภด้วย

– แสงสว่างแล้วก็ลมจากธรรมชาติ

การปลดปล่อยให้บ้านมีแสงสว่างรวมทั้งลมจากธรรมชาติพัดผ่านเข้ามาในบ้านถือได้ว่าเป็นการนำโชคลาภ ความมงคลมาสู่ผู้อาศัย รวมทั้งยังมีผลให้บ้านมีอากาศระบาย ไม่อับ ขายบ้านภูเก็ต และก็การที่มีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาในบ้านยังช่วยทำให้บ้านสว่าง ยังช่วยอดออมค่าไฟฟ้าไปได้ในตัวด้วย

4 สภาพแวดล้อมในบ้าน

– แบบบ้าน

อย่างที่กล่าวไปว่าลักษณะบ้านที่ดีควรจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมหรือทรงมาตรฐานปกติ เพื่อเสริมเจริญก้าวหน้ารวมทั้งลดความไม่ถูกกันข้างในบ้าน ดังนั้นลักษณะแบบแปลนห้องต่างๆด้านในภายก็ต้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมรากฐานปกติด้วย ที่สำคัญควรจะแบ่งย่อยพักกับส่วนปฏิบัติงานควรจะให้แน่ชัด เพื่อร่างกายและจิตใจจะได้บรรเทาจริงๆเมื่อถึงช่วงของการพักผ่อนหย่อนใจ

– ทางเข้าบ้าน

ประตูบ้านที่ดีจำเป็นต้องสะอาด แข็งแรง มีคุณภาพ รวมทั้งจะต้องไม่ตรงกับประตูบานอื่นๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งประตูห้องอาบน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้พลังงานดีๆถูกพัดผ่านออกไป ขายบ้านภูเก็ต ยิ่งกว่านั้นเนื่องด้วยตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ประตูเป็นด่านแรกสำหรับการต้อนรับพลังงานเข้าบ้าน ยิ่งประตูสะอาด แข็งแรง แล้วก็มีคุณภาพดีเยี่ยมเยอะแค่ไหน ก็ยิ่งสื่อถึงพลังงานดีๆที่จะเข้ามามากมายเพียงแค่นั้น ซึ่งโดยปกติควรที่จะใช้ประตูที่มีโทนสีสว่าง ยิ่งไปกว่านี้ลักษณะประตูดีจะต้องเป็นประตูที่เปิดเข้ามาภายในบ้าน เพราะเหตุว่าประตูแบบงี้จะเสมือนเป็นการนำพาพลังงานดีๆไปสู่บ้าน รวมทั้งถ้าหากสร้างประตูไว้ทางซ้ายมือของบ้าน ก็จะสามารถช่วยทำให้มีโชคลาภเข้ามาเยอะขึ้นเรื่อยๆด้วย

– ครัว

ครัวเป็นห้องที่เกี่ยวโยงกับสุขภาพรวมทั้งธาตุไฟ พวกเราไม่สมควรสร้างครัวไว้ใกล้กับหน้าบ้านหรือประตูบ้าน ตามหน้าที่ครัวที่ดีเยี่ยมที่สุดเป็น รอบๆข้างหลังบ้าน รวมทั้งเพื่อไม่ให้ธาตุไฟรวมทั้งธาตุน้ำในห้องครัวตีกัน ควรจะแยกวางตู้แช่เย็น ซิงค์ แล้วก็เตาไว้ภายในมุมต่างๆของห้อง โดยให้ระดับของครัว ห้องรับแขก แล้วก็ห้องกินอาหาร สามารถอยู่ในราบเดียวกันได้ แม้กระนั้นห้ามสร้างครัวใกล้กับห้องนอนเด็ดขาด เนื่องจากจะก่อให้ร้อนและก็มีร่างกายไม่แข็งแรง ทั้งยังพึงระวังอย่าให้มีขื่อพิงอยู่ภายในห้องห้องครัว เพราะเหตุว่าจะนำไปสู่ความเจ็บไข้ได้ป่วยมาให้คนภายในบ้าน

– ห้องนอน

ห้องนอนควรสงบ ไม่เป็นอันตราย ไม่มีเสียงดังรบกวน แล้วก็จะให้ดีควรจะเบือนหน้าไปทางตะวันออกเฉียงใต้ โดยเหตุนี้ก็เลยไม่สมควรสร้างครัวบนโรงรถ ห้องทำงาน รวมทั้งครัว ขายบ้านภูเก็ต แม้กระนั้นควรตั้งอยู่เหนือห้องสำหรับรับประทานอาหารหรือห้องรับแขกแทน ส่วนประตูห้องนอนไม่สมควรสร้างตรงกับหน้าต่าง ประตูห้องสุขา รวมทั้งประตูห้องอื่นๆเนื่องจากจะก่อให้กำเนิดความหนักใจ รวมทั้งไม่สมควรสร้างประตูห้องนอนตรงกับบันไดทางผีผ่าน ทั้งยังถ้าผู้ใดคิดจะสร้างห้องนอนไว้ด้านล่าง ควรที่จะเลือกสร้างในรอบๆที่พื้นที่ด้านบนไม่ตรงกับสุขา

ฮ วง จุ้ย บ้าน

– ห้องรับแขก

สิ่งจำเป็นที่สุดของนั่งห้องรับแขกก็คือความกว้างที่เพียงพอจะให้ทุกคนในบ้านมานั่งเล่น พบปะสนทนา เสวนากันได้อย่างสบาย หากบ้านหลังไหนไม่มีห้องรับแขกหรือห้องรับแขกเล็กเหลือเกินมีความหมายว่าบ้านข้างหลังนั้นฮวงจุ้ยห้องรับแขกไม่ดี แล้วก็อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าห้องต่างๆข้างในบ้านจะต้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมปกติ โดยเหตุนั้นอย่าสร้างห้องรับแขกเป็นทรงสามเหลี่ยมหรือทรงที่แปลกๆอื่นๆด้วยเหตุว่าจะนำมาซึ่งการก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาทและก็การทะเลาะได้

– ห้องอาบน้ำ

ถ้าหากหมั่นรักษาดูแลสุขาสะอาด นอกเหนือจากที่จะทำให้คนภายในบ้านมีสุขลักษณะที่ดี ลดการเกิดโรคที่มีต้นเหตุเนื่องมาจากสารพันเชื้อโรคได้แล้ว ทางฮวงจุ้ยยังจัดว่าห้องสุขาที่สะอาดอยู่เป็นประจำและก็มีลักษณะที่ดี วิลล่าภูเก็ตที่ขาย กล่าวอีกนัยหนึ่งห้องไม่สมควรตรงกันข้ามกับประตูปากทางเข้า กลางบ้าน และไม่ตั้งใกล้ครัว ก็จะทำนำพาพลังดีๆเข้ามาในบ้าน ที่จะมีผลทำให้บ้านรมเย็นสุขสบาย

– ประตูกับหน้าต่าง

เหตุเพราะลมสามารถเข้า-ออกบ้านได้ทางประตูแล้วก็หน้าต่าง พลังงานที่ดีก็สิ่งเดียวกัน ดังนั้นพวกเราควรจะจัดสมดุลของการต่อว่าดตั้งประตูและก็หน้าต่างให้ดี โดยประตูแต่ละห้องไม่สมควรอยู่สนิทสนมกันเกินความจำเป็น ด้านหน้าต่างก็ควรจะให้อยู่ในระดับตรงกลางของฝาผนังบ้านไม่สูงและไม่ต่ำกระทั่งแทบใกล้พื้น วิลล่าภูเก็ตที่ขาย เพื่อรักษาพลังชี่ (Chi) เอาไว้ ส่วนหลังบ้านจำเป็นที่จะต้องไม่มีประตูแล้วก็หน้าต่างเยอะแยะเกินจำเป็นเนื่องจากว่าจะมีผลให้พลังงานชี่อ่อนตัวลง

– บันได

บันไดบ้านที่ดีควรจะอยู่ใกล้ติดด้านใดด้านหนึ่งของตัวบ้าน เพราะว่าจะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภให้ดียิ่งขึ้น เพียรพยายามเลี่ยงการผลิตห้องอาบน้ำไว้ใต้บันไดบ้าน รวมทั้งควรจะสร้างขั้นบันไดให้มีปริมาณเป็นเลขคี่ เนื่องจากในจีนเลขคี่สื่อถึงคนเป็น (เลขคู่สื่อถึงผู้ตาย) แล้วก็ที่สำคัญห้ามให้บันไดอยู่ตรงกับทางเข้าบ้าน เพราะว่าจะเปรียบได้กับการเปิดรับพลังไม่ดีให้ขึ้นบันไดไปสู่ห้องนอนในชั้นข้างบนได้ง่าย ทั้งยังบางทีอาจก่อให้เกิดปัญหาเรื่องการเงินด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น แต่ว่าพวกเรายังไม่สมควรสร้างบันไดไว้กลางบ้านด้วย เนื่องจากอันที่จริงแล้วพื้นที่รอบๆกลางบ้านควรจะเป็นพื้นที่ว่าง แล้วก็ยังเช้าใจกันว่าถ้าเกิดวางบันไดไว้กลางบ้านอาจส่งผลให้ผู้อาศัยมีปัญหาเกี่ยวโรคหัวใจได้ โดยเฉพาะถ้าเกิดบันไดที่สร้างไว้กลางบ้านเป็นบันไดวน บางทีอาจก่อให้เกิดชีวิตที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย วิลล่าภูเก็ตที่ขาย เนื่องจากบันไดวน เปรียบได้เสมือนดั่งการที่พลังงานหมุนวนคงที่ไม่ถ่านเทไปจุดอื่นนั่นเอง

ยิ่งกว่านั้นสำหรับชาวไทยพวกเราแล้วควรจะหลบหลีกวิธีการทำบันไดที่มีทางขึ้นสองฝั่ง เนื่องจากว่าจะไปคล้ายกับเชิงตะกอนฌาปนกิจศพ ซึ่งนับว่าเป็นอวมงคลมากมายๆและไม่สมควรสร้างบันไดไว้รอบๆนอกบ้านด้วย

5 สิ่งที่ไม่อนุญาต

  • ถ้ามีสตรีกำลังตั้งครรภ์ ไม่สมควรก่อสร้างบ้าน ด้วยเหตุว่าบางทีอาจเอามาสู่การแท้งได้
  • ไม่สมควรก่อสร้างบ้านสูงยิ่งกว่าตึกบริเวณรอบๆและก็อย่าสร้างใกล้อาคารพวกนั้นเหลือเกินด้วย
  • ไม่สมควรก่อสร้างบ้านข้างหลังต้นไม้ใหญ่หรือต้นไม้ที่ตายแล้ว ด้วยเหตุว่าจะนำความโชคร้ายมาสู่บ้าน
  • ไม่สมควรก่อสร้างบ้านบนพื้นที่ที่ข้างหน้าบ้านต่ำ ข้างหลังบ้านสูง เนื่องจากว่าฮวงจุ้ยมั่นใจว่าจะทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนบ้านได้
  • บ้านที่อยู่รวมกัน ห้ามสร้างศาลาชนกัน
  • ตามหลักฮวงจุ้ยมั่นใจว่าการผลิตบ้านที่ยื่นหรือเว้าจะไม่ประสบความสำเร็จ
  • หน้าบ้านไม่สมควรมีหนองน้ำสองบ่อ นับว่าเป็นแอ่งน้ำตา
  • ถ้าหากมีคนพักอาศัยน้อย ไม่สมควรก่อสร้างบ้านข้างหลังใหญ่เกินความจำเป็น
  • การเจาะหลังคาจัดว่าไม่เป็นมงคล ถ้าเกิดอยากได้แสงไฟชี้แนะให้ใช้กระเบื้องใสแทน

ในเมื่อได้ทราบหลักฮวงจุ้ยการผลิตบ้านไปแล้ว โดยเหตุนี้ตั้งแต่นี้ต่อไปการผลิตบ้านให้มีลักษณะที่ดีก็อาจจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปใช่ไหมละขา ?

ข้อมูลเพิ่มเติม : POOL VILLA, Phuket Villa for Sale, Villas Phuket, Phuket Property, PHUKET VILLA, POOL VILLA PHUKET, บ้าน

หมวดหมู่
เมษายน 2024
จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส. อา.
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  
หมวดหมู่